Friday, 03/05/2024 - 23:55|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Thuần Hưng

Công văn hướng dẫn tổ chức thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 THCS năm học 2023-2024

Công văn hướng dẫn tổ chức thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 THCS năm học 2023-2024

UBND HUYỆN KHOÁI CHÂU

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

 

Số: 78/PGDĐT

Về việc hướng dẫn tổ chức thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 THCS năm học 2023-2024

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Khoái Châu, ngày 20 tháng 02 năm 2024

 

Kính gửi: Các trường TH&THCS, THCS trong huyện;

     

Thực hiện công văn số 314/SGD&ĐT-QLCL ngày 19/2/2024 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn tổ chức thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 THCS năm học 2023-2024 Phòng GDĐT hướng dẫn các đơn vị tổ chức thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 THCS năm học 2023-2024 như sau:

1. Mục đích, yêu cầu

- Mục đích: Đánh giá chất lượng dạy và học, cung cấp thông tin điều chỉnh việc dạy học, quản lý tại các trường TH&THCS; THCS làm cơ sở cho việc định hướng phân luồng học sinh sau THCS; giúp học sinh chủ động chuẩn bị cho Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

- Yêu cầu: Việc tổ chức thi khảo sát phải đảm bảo nghiêm túc, khách quan, chính xác, đánh giá đúng chất lượng dạy và học.

2. Bài thi, hình thức thi, thời gian làm bài

a. Bài thi: Thí sinh tham gia làm 03 bài thi: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Nội dung khảo sát trong phạm vi chương trình lớp 9 do Bộ GDĐT ban hành tính đến thời điểm tổ chức thi.

b. Hình thức thi

- Ngữ văn: Tự luận.

- Toán và Tiếng Anh: Trắc nghiệm khách quan.

c. Thời gian làm bài

- Ngữ văn: 120 phút.

- Toán: 90 phút.

- Tiếng Anh: 60 phút.

3. Lịch thi: Ngày 26, 27/4/2024.

Ngày

Buổi thi

Bài thi

Thời gian làm bài

Giờ mở bì đề thi và phát đề thi

Giờ bắt đầu làm bài

26/4/2024

Sáng

Ngữ văn

120 phút

7h30

7h35

Chiều

Toán

90 phút

14h00

14h10

27/4/2024

Sáng

Tiếng Anh

60 phút

7h30

7h40

 

4. Tổ chức coi thi, chấm thi

- Các trường lập danh sách thí sinh dự thi, đánh số báo danh, xếp phòng thi, chuẩn bị hồ sơ phòng thi (phiếu thu bài, văn phòng phẩm...) và các điều kiện cần thiết phục vụ cho kì khảo sát. Danh sách thí sinh dự thi được xếp theo thứ tự a, b, c,...của tên thí sinh, sau đó đánh số báo danh từ 1 đến hết. Mỗi phòng thi xếp không quá 24 thí sinh.

- Hiệu trưởng nhà trường ra Quyết định thành lập Hội đồng Coi thi, Hội đồng Chấm thi của đơn vị mình; chịu trách nhiệm bảo quản đề thi, phiếu trả lời trắc nghiệm sau khi nhận từ Phòng GDĐT; tổ chức coi thi, chấm thi và báo cáo kết quả thi về Phòng GDĐT sau khi hoàn tất công tác chấm thi.

- Một số nội dung về công tác coi thi và hướng dẫn sử dụng phiếu trả lời trắc nghiệm thực hiện theo Phụ lục 1 đính kèm.

5. Trách nhiệm của các đơn vị

5.1. Phòng Giáo dục và Đào tạo

  • Hướng dẫn các trường trên địa bàn thực hiện đầy đủ các khâu trong kì khảo sát; kiểm tra công tác chuẩn bị, coi thi, chấm thi tại các trường.

- Giao đề thi, phiếu trả lời trắc nghiệm cho các đơn vị:

+ Thời gian: từ 10h00, ngày 25/4/2024.

+ Địa điểm giao: Bộ phận chuyên môn THCS - Phòng GDĐT.

5.2. Các đơn vị nhà trường

- Đăng ký với Phòng GDĐT số thí sinh dự thi theo từng đơn vị theo đường link: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1b49-Xw08v9hvLw2LPhvSeV515-Axw1Nd/edit?usp=sharing&ouid=102519464982115792165&rtpof=true&sd=true. Thời gian gửi đăng kí: Trước ngày 08/3/2024.

- Nhận và chịu trách nhiệm bảo quản đề thi, phiếu trả lời trắc nghiệm sau khi nhận từ Phòng GDĐT.

- Tổng hợp số liệu kết quả khảo sát và nộp báo cáo (theo mẫu 2 gửi kèm) về Phòng GDĐT trước ngày 10/5/2024 theo địa chỉ email: bacthcskhoaichau@gmail.com .

Trên đây là hướng dẫn tổ chức thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 THCS năm học 2023-2024. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc liên hệ bộ phận chuyên môn để được hướng dẫn./.

Nơi nhận:

- Như trên;

- Lưu: VT.

KT.TRƯỞNG PHÒNG

PHÓ TRƯỞNG PHÒNG

 

(Đã ký)    

 

Trần Long Trọng



 

Phụ lục.

HƯỚNG DẪN COI THI VÀ SỬ DỤNG PHIẾU TRẢ LỜI TRẮC NGHIỆM

  1. Hướng dẫn coi thi

Việc coi thi vận dụng theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, trong đó lưu ý một số nội dung như sau:

  1. Thu bài thi: Trước giờ thu bài thi 05 phút, CBCT yêu cầu thí sinh kiểm tra lại mã đề thi, số báo danh, các thông tin cá nhân khác trên giấy thi/Phiếu TLTN. Khi thu bài thi, cán bộ coi thi xếp các bài thi theo thứ tự tăng dần của số báo danh (số báo danh nhỏ ở trên, số báo danh lớn ở dưới) cho đến hết thí sinh trong phòng thi.

  2. Coi thi các bài thi trắc nghiệm: Khi coi thi các bài thi trắc nghiệm, CBCT thực hiện các công việc sau:

  • Nhận Phiếu TLTN, ký tên vào Phiếu TLTN;

  • Phát Phiếu TLTN và hướng dẫn thí sinh điền đủ thông tin vào các mục trên Phiếu TLTN;

  • Phát đề thi cho thí sinh; mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; khi phát đề thi, yêu cầu thí sinh kiểm tra mã đề thi bảo đảm chính xác, để đề thi dưới Phiếu TLTN và không được xem nội dung đề thi; khi thí sinh cuối cùng đã nhận được đề thi thì cho phép thí sinh lật đề thi lên và ghi, tô mã đề thi vào Phiếu TLTN. Thí sinh phải kiểm tra đề thi để đảm bảo: đề thi có đủ số lượng câu trắc nghiệm như đã ghi trong đề; nội dung đề được in rõ ràng, không thiếu chữ, mất nét; tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi. Nếu có những chi tiết bất thường trong đề thi, hoặc có 2 đề thi trở lên, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi để xử lý.

  • Không thu Phiếu TLTN trước khi hết giờ làm bài; khi thu Phiếu TLTN phải kiểm tra việc ghi và tô mã đề thi vào Phiếu TLTN của thí sinh (mã đề thi đã ghi, tô trên Phiếu TLTN và ghi trên Phiếu thu bài thi phải giống với mã đề thi ghi trên tờ đề thi của thí sinh);

II. Hướng dẫn sử dụng phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN)

Thí sinh sử dụng phiếu TLTN để làm bài thi môn Toán và bài thi tổng hợp. Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh sử dụng Phiếu TLTN theo như nội dung hướng dẫn trong Phiếu TLTN. Lưu ý:

  1. Thí sinh phải giữ phiếu cho phẳng, không bôi bẩn, làm nhàu, rách nát;

  2. Ghi đầy đủ, rõ ràng các mục từ 1 đến 8;

  3. Các mục từ 1 đến 6: Thí sinh ghi bằng bút mực (không phải mực đỏ) các nội dung như yêu cầu trong Phiếu TLTN.

  4. Mục 7. Số báo danh: Số báo danh (SBD) của thí sinh dự khảo sát trên thực tế có tối thiểu 01 chữ số (ví dụ: 1, 2, 3...), tối đa 03 chữ số (ví dụ: 101,132, 154,...). Để đảm bảo qui cách số báo danh theo Phiếu TLTN có 06 chữ số và để giúp học sinh làm quen với số báo danh 06 chữ số; cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh thực hiện như sau:

+ Bước 1: Thí sinh ghi SBD bằng bút mực (không phải mực đỏ) vào các ô trống cho sẵn phía cuối bên phải; điền các chữ số 0 vào những ô trống còn lại bên trái. Trường hợp ghi sai phải sửa lại.

+ Bước 2: Dùng bút chì mềm (loại 2B) tô kín các ô tròn chứa các số phía dưới tương ứng với số đã ghi (đối chiếu theo chiều dọc). Lưu ý phải tô đủ đậm, kín ô tròn. Trường hợp tô nhầm phải tẩy sạch rồi tô vào ô mới.

  1. Mục 8. Mã đề thi: Mã đề thi có 03 chữ số tương ứng với 03 ô trống cho sẵn.

+ Bước 1: Thí sinh ghi mã đề thi bằng bút mực (không phải mực đỏ) vào các ô trống.

+ Bước 2: Dùng bút chì mềm tô vào các ô tròn chứa các số phía dưới tương ứng với số đã ghi (đối chiếu theo chiều dọc). Lưu ý phải tô đủ đậm, kín ô tròn. Trường hợp tô nhầm phải tẩy sạch rồi tô vào ô mới.

  1. Phần trả lời: Số thứ tự các phương án trả lời (A, B, C, D) là tương ứng với thứ tự câu hỏi trắc nghiệm trong đề thi. Đối với mỗi câu trắc nghiệm, thí sinh chọn và dùng bút chì tô kín một ô tròn tương ứng với một phương án trả lời mà mà thí sinh cho là đúng.

Lưu ý phải tô đủ đậm, kín ô tròn. Trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi phương án trả lời phải tẩy sạch ô cũ rồi tô vào ô mới được chọn.

Thí sinh không được tô vào phương án có số thứ tự không tương ứng với câu hỏi trắc nghiệm trong đề thi.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 28
Hôm qua : 15
Tháng 05 : 52
Năm 2024 : 1.773